LÀM THẾ NÀO ĐỂ TRẢI QUA THAI KỲ NHẸ NHÀNG VÀ AN TOÀN

Date: - View: 175 - By:

Niềm hạnh phúc lớn nhất của người phụ nữ là được làm mẹ. Tuy nhiên không phải ai cũng trải qua 9 tháng 10 ngày thai kỳ một cách suôn sẻ, mà phần lớn các bà bầu phải chịu đựng những triệu chứng ốm nghén do giai đoạn mang thai gây ra như: nôn ọe, người mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, ăn uống không ngon, táo bón...khiến cơ thể thai phụ dần suy nhược, với các trường hợp nghén nặng thậm chí có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi trong bụng. Chính vì thế, bên cạnh niềm vui được làm mẹ, các bà bầu luôn mong muốn được trải qua thai kỳ một cách nhẹ nhàng và an toàn. Như vậy mẹ bầu có thể tận hưởng đầy đủ nhất niềm hạnh phúc khi mang thai và chuẩn bị làm mẹ.

Thấu hiểu được sự lo lắng và cảm thông với những chịu đựng mẹ bầu phải trải qua suốt thai kỳ, Đội ngũ Dược sĩ Viên dưỡng thai TW3 đã tìm hiểu và tổng hợp 07 mẹo có tác dụng tích cực giúp giảm các triệu chứng: người mệt mỏi, nôn ọe, ăn uống không ngon, hoa mắt chóng mặt, táo bón... nếu dùng thường xuyên. Đồng thời còn giúp tăng cường sức khỏe của bà mẹ mang thai để "dưỡng mẹ khỏe con, vuông tròn hạnh phúc".

- Chia nhỏ bữa ăn. Khẩu phần ăn trong ngày nên chia 3 bữa chính và từ 5-6 bữa phụ để lúc nào trong dạ dày của mẹ bầu cũng có thức ăn. Điều này sẽ giúp đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi. Mặt khác, ăn bữa nhỏ cũng sẽ giúp giảm chứng ốm nghén. Đây cũng là bí quyết ăn đúng đắn được các chuyên gia khuyến khích trong giai đoạn đầu thai kỳ này.

- Ăn bánh mì. Nếu mẹ ăn gì cũng có cảm giác nôn thì ăn bánh mì sẽ là cách để hạn chế việc nôn ọe cực tốt. Khi đi vào dạ dày, bánh mì sẽ giúp hút dịch dạ dày, từ đó giảm cơn buồn nôn. Mặt khác, khi mà danh sách các loại thức ăn mẹ có thể ăn được rất ít thì năng lượng từ bánh mỳ cũng giúp mẹ bầu duy trì nguồn cung calo.

- Uống nhiều nước và các chất lỏng khác khi không buồn nôn. Uống đủ nước, uống ngay cả khi không khát lắm. Mẹ bầu có thể uống bổ sung các loại nước yêu thích như nước trái cây, sữa, hay nước dừa, …

- Tránh những tác nhân có thể gây buồn nôn (như mùi, thực phẩm có thể làm nặng thêm tình trạng này). Khi có thai, cơ thể người mẹ trở nên nhạy cảm hơn với mùi. Vì vậy, tránh xa các mùi có thể gây buồn nôn là điều cần làm để hạn chế nôn ọe.

- Tập thể dục nhẹ nhàng. Nhiều bà bầu nghĩ rằng nên hạn chế hoạt động trong giai đoạn đầu thai kỳ. Nhưng điều này chỉ đúng với các trường hợp bị động thai, có nguy cơ sảy thai. Với các mẹ bầu có thai kỳ phát triển bình thường thì sẽ vẫn nên thực hiện các động tác thể dụng nhẹ nhàng để giúp lưu thông máu, và làm giảm tình trạng mỏi mệt của cơ thể.

- Tránh xa đồ cay nóng, nhiều dầu mỡ bởi các thức ăn này sẽ làm bà bầu nặng thêm tình trạng nóng trong, dẫn đến táo bón. Các món ăn ưu tiên nên chế biến theo kiểu luộc hấp, ít gia vị.

- Sử dụng các thảo dược an thai an toàn lành tính như: Tô ngạnh, Hoài Sơn, Thục địa, Sa nhân, Gai vị, Ngải cứu, Trần bì, Hương phụ, Tục đoạn. Các thảo dược trên không chỉ có công dụng giảm nôn nghén, giúp cải thiện vị giác, ăn uống ngon miệng hơn hay tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của thai phụ, giúp hết cảm giác mệt mỏi, đau lưng khi mang thai mà còn có tác dụng dưỡng thai, an thai hiệu quả trong các trường hợp động thai, dọa sảy...dễ xảy ra với giai đoạn 4 tháng đầu mang thai. Tuy nhiên việc sử dụng liều lượng, phối chế ra sao vẫn cần có tư vấn và chỉ định của bác sĩ mà không nên sử dụng bừa bãi. Để xem chi tiết thông tin về tác dụng của từng thảo dược, cách dùng cũng như các phương thuốc phối chế điển hình đã được phổ biến và công nhận rộng rãi, vui lòng

xem thêm http://vienduongthai.vn/chung-om-nghen/09-thao-duoc-giam-nghen-an-thai-hieu-qua-cho-ba-bau.html

Hãy liên hệ với Dược sĩ tư vấn của website Viên dưỡng thai TW3 theo số Hottline: 024 6262 7757 để được cung cấp các kiến thức chăm sóc sức khỏe thai kỳ.

Tham khảo thêm bài viết liên quan TẠI ĐÂY.

 

CÁC BÀI VIẾT KHÁC

07 ĐỊA CHỈ KHÁM THAI, SINH CON UY TÍN TẠI HÀ NỘI NĂM 2018

07 ĐỊA CHỈ KHÁM THAI, SINH CON UY TÍN TẠI HÀ NỘI NĂM 2018

Danh sách các địa chỉ khám thai sinh con uy tín được rất nhiều mẹ bầu đánh giá cao ở Hà Nội, Viên Dưỡng thai TW3 đã tổng hợp từ các nguồn tin cậy mới nhất năm 2018 mời mẹ bầu tham khảo.

Xem thêm

KẾ HOẠCH DINH DƯỠNG HỢP LÝ TRONG THAI KỲ

KẾ HOẠCH DINH DƯỠNG HỢP LÝ TRONG THAI KỲ

Phụ nữ đang mang thai cần được ăn uống hợp lý để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Tuy nhiên, các bà bầu không cần phải từ bỏ hết tất cả những món ăn yêu thích của mình. Đối với nhiều người, được ăn những món ăn khoái khẩu là một hạnh phúc, nếu phải kìm nén lại trong 9 tháng mang thai thì thật là khổ sở.

Xem thêm

NHỮNG NGHIÊN CỨU, KHÁM PHÁ THẾ GIỚI FOLATE

NHỮNG NGHIÊN CỨU, KHÁM PHÁ THẾ GIỚI FOLATE

Folate và acid folid đều là loại Acid amin, là một chất đồng diếu tố rất quan trọng trong cơ thể. Nói Folate nghĩa là muốn đề cập đến Folate ở dạng tự nhiên, có trong thiên nhiên như trong rau quả, thực vật…còn Acid folid thì ở dạng tổng hợp, tức phải nhờ các phương tiện kỹ thuật để bào chế, tổng hợp nên Folate dễ bị phân hủy khi chế biến, nấu nướng.

Xem thêm

5 CÁCH GIÚP BÀ BẦU ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG ĐAU LƯNG KHI MANG THAI

5 CÁCH GIÚP BÀ BẦU ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG ĐAU LƯNG KHI MANG THAI

Đau lưng trong thời gian mang thai là hiện tượng rất phổ biến. Tuy nhiên, với một chút lưu ý và điều chỉnh cơ thể, bạn sẽ không phải chịu đựng những cơn đau không đáng có này. Vào thời kỳ mang thai, bụng của bạn nhô cao, cơ thể thay đổi trọng lực, các kích thích tố nới lỏng các dây chằng khiến cho bạn có xu hướng gập người về phía sau để duy trì sự cân bằng, tạo ra một vị trí lõm trên lưng của bạn. Đó là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau lưng trong thai kỳ.

Xem thêm

CHĂM SÓC BÀ BẦU 3 THÁNG ĐẦU THAI KỲ

CHĂM SÓC BÀ BẦU 3 THÁNG ĐẦU THAI KỲ

Mang thai 3 tháng đầu thai kỳ là thời điểm rất quan trọng, các chị em vẫn đang tận hưởng niềm vui, hạnh phúc vì sắp được làm mẹ đồng thời sẽ phải đối mặt với rất nhiều thay đổi, nhiều cảm giác lạ lẫm xảy ra cả trong và ngoài cơ thể.

Xem thêm

CÁC GIAI ĐOẠN KHÁM THAI

CÁC GIAI ĐOẠN KHÁM THAI

Khám thai định kỳ là việc rất cần thiết để theo dõi quá trình mang thai và kịp thời phát hiện các bệnh tiềm ẩn của thai nhi và thai phụ từ đó giúp bác sĩ có thể đưa ra các phương án hỗ trợ tốt nhất cho mẹ và bé. Dưới đây là các giai đoạn mẹ cần chú ý.

Xem thêm

KIẾN THỨC CHĂM SÓC MẸ BẦU 3 THÁNG GIỮA THAI KỲ

KIẾN THỨC CHĂM SÓC MẸ BẦU 3 THÁNG GIỮA THAI KỲ

3 tháng giữa của thai kỳ là giai đoạn thoải mái nhất đối với phụ nữ mang thai. Đến thời điểm này, mẹ bầu đã quen với những thay đổi của cơ thể và cũng không gặp khó chịu từ việc ốm nghén nữa. Tuy nhiên, ở giai đoạn nào cũng cần có chế độ chăm sóc và kế hoạch những việc cần làm riêng. Hãy cùng Viên dưỡng thai TW3 tìm hiểu nhé.

Xem thêm